Lượn một vòng coi

Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

SỰ THẬT LÀ GÌ? CÓ AI HIỂU RÕ, XIN HÃY GIƠ TAY!



THẾ NÀO LÀ ĐỊNH NGHĨA VỀ SỰ THẬT?


Ai cũng nói về "sự thật", nào là "điều đúng", nào là "chơn lý" nhưng không ai định nghĩa chính xác được nó cả, hoặc chỉ là võ đoán và lệch lạc ý nghĩa chân thực của từ này khi nó được sinh ra đời. OE OE! 

Vậy "" là gì? Hãy đi tìm bản chất của nó! Nắm đầu nắm tóc nó lôi cả gia tộc của nó lên!
Xóa mù và diệt ngu nào! :))

Ví dụ cái đã:

Tôi cho rằng gia đình là cái nôi ấm áp và yêu thương. Bạn thì cho rằng gia đình là sự gắn bó tin tưởng. Bạn nghĩ trong đầu: "ừm, người ta nghĩ vậy cũng đúng."bạn đồng ý với định nghĩa của tôi dù nó KHÔNG giống nhau.

Ví dụ 2:
Tôi cho rằng con người có quyền tìm kiếm hạnh phúc riêng của mình cho dù cổ quái đến đâu, tỷ dụ như cái thằng ưa giêt người hàng loạt cũng có một thú vui, và đối với nó thì việc nó làm chẳng có gì SAI, đơn giản là mưu cầu hạnh phúc nhưng lỡ ảnh hưởng tới người khác.
Bạn sẽ nghĩ tôi điên, bạn cho rằng mấy thằng như vậy là sát nhân máu lạnh, phải loại trừ sự sống của nó mới được. Bạn KHÔNG đồng ý với định nghĩa của tôi.

Chúng ta đã có một bất đồng, từ đây bạn sẽ cho rằng định nghĩa của bạn là sự thật! Còn của tôi thì không. Bạn sẽ cãi đến chết để bảo vệ mình nhưng rất tiếc tôi thì không thích làm vậy. Đâu là sự thật nếu nó là của chung?



TẠI SAO cùng là 1 suy nghĩ mà chúng ta lại có những nhận định, định nghĩa khác nhau, trái ngược, nhiều khi đồng thuận?

Đơn giản là định nghĩa(của bất cứ cái gì) không phải là một HẰNG SỐ! ĐỊNH NGHĨA được HIỂU và thu nhận KHÁC NHAU. Nó ĐƯỢC GỌISỬ DỤNG khác nhau vs mỗi người. Và đương nhiên là SỰ THẬT cũng thế. Thế giới xung quanh một người được xây dựng, hiện hữu từ thế giới bên trong NIỀM TIN của họ. 
Thế quái nào lại băt ép bản thân suy nghĩ và tin tưởng giống y như người khác được? Xin lỗi vì đó là điều không tưởng. Mọi người chỉ có thể suy nghĩ na ná bạn khi họ có cùng đích đến vs bạn mà thôi. Máy photocopy nhiều khi còn in sai, giấy cũng khác, mà mực cũng khác, ngay cả vị trí đặt in cũng khác, huống chi 1/1 triệu tinh trùng bạn nhé.



Vậy thì câu hỏi lớn đặt ra là:" nếu không có sự thật thì chúng ta tin vào cái gìề? ". Ờ đúng! Tin vào cái giề bây giờ?
Xin trả lời:
CHỈ VÀ CHỈ DUY NHẤT MỘT SỰ THẬT DUY NHẤT ĐÓ LÀ SUY NGHĨ XUẤT PHÁT TỪ NIỀM TIN CỦA BÊN TRONG TA
Hãy nhớ đến những lần bạn đối mặt với tử thần, những lần bạn phải quyết định ngã rẽ cuộc sống của mình. Bạn có thực sự muốn nghe hàng triệu những phép toán, những bài giảng triết lý cực kỳ hay ho, logic được khoa học chứng minh? Được nhiều người tâm đắc? Xin lỗi luôn, KHÔNG CÓ LUÔN EM :))

Vậy thì bạn còn trông chờ gì từ lời khuyên của ai đó trong gia đình? Hoặc chăng người bạn yêu? Bạn có muốn trông chờ vào lời khuyên của một người xa lạ mới gặp? Bạn sẽ đi về đâu? Làm gì? Nghĩ gì? Tin gì bây giờ?
Trả lời: Ờ bạn phải gầy dựng lại hệ thống niềm tin của mình. Một cách thực sự nghiêm túc! Cứ như lúc bạn đang khệ nệ bưng nồi nước sôi vậy. Nhưng đây là hoạt động thiên về trí óc nên sẽ thanh tú hơn một chút! Ờ, là THANH TÚ đó :)))). 

Biết nói gì nhỉ? Nếu nói ra hết những gì phải làm thì hóa ra mình đang thuyết giáo cho bạn chăng? Trải nghiệm để hình thành niềm tin đáng giá gấp ty tỷ lần những lời nói suông, giáo điều bạn có thể nghe được. Dù gì thì đây cũng chỉ là ngôn ngữ thô thiển của mỗi một mình tôi, cá nhân tôi, nó chưa thể là ngôn ngữ của bạn, bạn không thể hiểu hết được, dù cho tôi có cố. Mỗi người có một ngôn ngữ riêng. Tôi sẽ đề cập sau nhưng hình như mỗi người chúng ta cái quái gì cũng riêng :)), chúng ta chỉ chung đường đi và đôi khi là đích đến, đừng nhầm lẫn nhé tai cmn hại lắm!

Ơ mà nói thật là tôi không quan tâm. Nhưng tôi thành thật chúc bạn lên đường may mắn! Đường đã có sẵn trong bạn rồi. Đó là bản chất tự nhiên, bạn PHẢI biết đi chớ. Chẳng lẽ bạn không có chân? Tôi tin ai cũng làm được. Câu trả lời và cũng là sự thật đối vs tôi: THẾ GIỚI CHÍNH LÀ NHỮNG GÌ TÔI CHO NÓ TRỞ THÀNH.


P/S: do đó thật ngu khi đi nghe lời thằng khác :))) ngay cả là tổng thống :))) hoặc ít nhất là cái đứa viết ra bài nầy. Ồ thế tôi vẫn nghĩ rằng lựa chọn điều mình cho là đúng và biến nó trở thành sự thật của riêng ta là một bậc cao học dành cho những ai thực sự không muốn phí thời gian xà quần trong cái vòng vớ vẩn "cái gì cũng đúng" của xã hội các kiểu.

TRUST YOURSELF, YOU'RE ALWAYS RIGHT!

À quên, hãy nhớ lại cái thằng sát nhân hàng loạt ý, Có thể tên nó là Hitler. Có thể nó đang bị nêu ra như một con quỷ đội lốt người hiện nay cho đến mai sau. Nhưng bạn có biết bao nhiêu người trên thế giới đã ủng hộ, liều mạng, đấu tranh cho mục tiêu hạnh phúc của Hitler không? Hồi ấy y còn có cái tên đúng nhiếp chính vương đó là Quốc Trưởng. Đủ hiểu là người dân và cấp dưới nể và phục y như nào. Vậy thì đối với họ, lúc đó niềm tin của Hitler là sai hay đúng? Chẳng phải những gì Hitler làm và tin tưởng là "sự thật" của rất rất nhiều người đấy sao?.
Ô hô



#Patch

SỰ THẬT LÀ GÌ? CÓ AI HIỂU RÕ, XIN HÃY GIƠ TAY!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

WELCOME NGƯỜI ĐÃ PASS TRƯỜNG ECUDO. HÊ HÊ