Lượn một vòng coi

Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

TIME 4.0 (9Years)

CHU KÌ 9 NĂM: SỰ THAY ĐỔI VỀ CÁCH SUY NGHĨ, TÌNH CẢM, NHU CẦU GIÁ TRỊ  XẢY RA TỪ TỪ TRONG VÒNG 9 NĂM.


Này, kế hoạch 9 năm của anh là gì? Nói cho tôi biết được không. Hê

   Lâu lâu có hôm trời mát, chúng ta sẽ được quý hồn ma bu bám tới thăm. Nó hỏi:
- Này, kế hoạch năm này của anh là gì?  
- Kế hoạch 3 năm của anh?
- Kế hoạch 5 năm của anh?
- Kế hoạch 10 năm của anh? Ờ, mà còn kế hoạch 30 năm của anh nữa chi..bla bla

   Ha ha, ta nên giết nó hay giết mình đây?

   Nói về các kế hoạch, thì túm cái ống quần lại, mọi kế hoạch chỉ xoay quanh 3 nội dung thôi:
 Muốn có gì?
-Muốn trở thành người như thế nào?
Muốn làm gì?

Đơn giản vậy đó.

   Khoan, chờ đã, điều này có mới với bạn không???

   Mỗi người tự mình nhất thiết phải có con đường đi của riêng mình.
Đơn giản thôi, bạn đi trên con đường của chính mình, ồ, sung sướng, dề, phê, bạn đi con đường không phải là của mình. "Tôi ơi đừng tuyệt vọng, phía cuối con đường chắc chắn có cầu vồng thôi mà". Ờ đúng mà, có điều cái cầu vồng đó có phải là dành cho bạn không?
Bài này chúng ta không đề cập tới việc làm sao để mà tìm ra con đường đi của chính mình. Ngay tại đây, chúng ta xoáy vào việc ta đã có con đường rồi, nhưng đi ra làm sao để tận hưởng trọn vẹn nó. Hê.

   Với những ai chưa có con đường đi của chính mình, hãy dành ra 5 phút, nhắm mắt, hít thật sâu, nín thở. Sau đó hét lớn lên: IM HẾT ĐI!. Bóng tối bao trùm. Rồi, tập trung lắng nghe, tập trung vào, tập trung kĩ vào. TRONG NƠI BÓNG TỐI BAO TRÙM ĐÓ, SẼ CÓ MỘT GIỌNG NÓI VANG LÊN, đi theo nó, bạn sẽ thấy 1 nguồn sáng. Ban đầu thì yếu ớt, sau đó sáng dần, sáng dần, sau đó, bùm, nó sáng đến mức bạn sẽ không thấy được gì nữa, ngoài một màu trắng xóa. LÀM ĐI.

   Vui chơi trên con đường của chính mình, chứ đừng đi theo kiểu hành xác.

   Con đường của mình, vừa đi vừa tận hưởng, ngu gì đi theo kiểu hành xác. 
Thời gian đời người hữu hạn, muốn tận dụng hiệu quả nó thì phải biết cách nhấn nhá chỗ nào, đó là cả một vấn đề nếu bạn thực tâm muốn tận hưởng nó.
Nó là đường đua marathon, rất dài, rất dài, dài lắm. Ờ, thì rất dài mà, tính bằng hệ chục năm chứ đâu ít gì. Muốn tận hưởng nó, đơn giản thôi, CHIA nhỏ ra thành các quãng ngắn mà tận hưởng, nhưng chia ra làm sao?

   Cách chia thông thường nhất mà tôi thường thấy: 10 tuổi, 20 tuổi, 30 tuổi, 40 tuổi, 50 tuổi, 60 tuổi, 70 tuổi, 80 tuổi, 90 tuổi, 100 tuổi, 110 tuổi, 120 tuổi..

  Rõ ràng ở đây có điểm nhấn, cũng thú vị đấy. Như là 20 tuổi phải có lý tưởng, 30 tuổi công việc phải có, 40 phải phát triển nó lên, 50 tuổi phải có gì trên đời, 60 tuổi phải tổ chức lễ mừng thọ. Ha ha, đùa thôi, nhưng mà thật đó.

   Thế tôi đặt ra câu hỏi: 21 tuổi làm gì, 22 tuổi làm gì, 23 tuổi làm gì???. Đơn giản nữa đi. Năm này tôi làm gì? Không biết. Ha ha

   Hai mươi tuổi phải có lý tưởng. Dề. Đồng ý. Nhưng tôi muốn rẽ sang hướng khác, 25 tuổi phải biết mình muốn làm gì? Con đường của mình sẽ đi là gì?
Làm sao để đến 25 tuổi bạn phải có con đường đi của riêng mình? Chính xác hơn, từ 20 tuổi đến 25 tuổi làm gì để xác định được con đường đi của riêng mình. Nhiệm vụ của năm 21 tuổi làm gì, 22 tuổi làm gì, 23 tuổi làm gì, 24 tuổi làm gì.

   Nếu đã đọc về TIME 2.0 (9Days) và thực tâm tin nó, thì chắc chắn bạn sẽ thủng ra một điều: Tàu thật dễ dàng vào đất liền khi có ngọn hải đăng dẫn đường. Mỗi ngày có mỗi năng lượng của riêng ngày đó, biết nó, trôi cùng nó, ta đầy năng lượng. 

   TIME 4.0 (9Years) cũng vậy thôi, mỗi năm có mỗi năng lượng của riêng năm đó, trôi cùng nó, ông trùm năng lượng.

   Chào đôi mắt thư thái, tôi rất vui để giới thiệu với bạn: TIME 4.0 (9Years): Chu kì 9 năm của bạn.

   Time 4.0 (9Years)

   Time 4.0 9Years: Chu kì 9 năm, sự thay đổi về cách suy nghĩ, tình cảm, nhu cầu giá trị xảy ra từ từ trong vòng 9 năm. Một quãng đường nhỏ thú vị mà ai cũng phải trôi qua.
 
   Rõ hơn tí nào. Năm nay là năm mấy của tôi? Năm này mang năng lượng gì? Tôi cần phải làm gì vào năm này?

   Năm này là năm mấy của tôi?

   Ồ, hãy lấy giấy và bút ra nào.


Công thức tính 9 năm: Ngày sinh + Tháng  sinh + Năm sinh nhật lần trước rồi giản lược con số cộng được thành các con số cơ bản từ 1 đến 9.

   Sau khi tính giản lược được ra 1 trong số các con số cơ bản từ 1 đến 9. Ta được con số nào thì đó là năm đó của mình. Số 1 là năm 1, số 9 là năm 9. Lấy ví dụ cho dễ hình dung.

   Vd:  Ms.Thiếu Thốn sinh ngày 28-11-1993. Năm hiện giờ là 2015, hôm nay là 21-7-2015. Năm sinh nhật lần trước của Ms.Thiếu Thốn là 2014. 

28 + 11 + 2014 = 2 + 8 + 1 + 1 + 2 + 0 + 1 + 4 = 19/1
Năm nay là năm 1 của Ms.Thiếu Thốn.

Ms.Tròn Tròn sinh ngày 12-5-1993. Năm sinh nhật lần trước của Ms.Tròn Tròn là 2015.
12 + 5 + 2015 = 1 + 2 + 5 + 2 + 0 + 1 + 5 = 16/7
Năm nay là năm 7 của Ms.Tròn Tròn. 

   Ở đây ta sẽ có cách nghĩ về năm cá nhân hoàn toàn mới. Năm cá nhân ở đây bắt đầu từ ngay chính ngày sinh nhật của bạn. Rõ hơn nào, hãy cùng phân tích 2 ví dụ trên:
- Về Ms.Thiếu Thốn, ngày bắt đầu năm cá nhân mới, tức là năm 1 ở đây là ngày 28/11/2014. Tháng      đầu tiên của Thốn là tháng 12, không phải theo hệ thời gian thông thường là tháng 1.
- Về Ms.Tròn Tròn, ngày bắt đầu năm 7 là ngày 13/5/2015.

  Cứ như vậy, mốc đánh dấu năm cũ và năm mới chính là ngày sinh nhật của bạn, chính xác đến mức độ tuyệt đối là khung giờ mà bạn cất tiếng khóc chào đời. Tết của riêng bạn chính là ngày sinh của bạn. Ha ha. Ăn mừng nào.

  Năm này mang năng lượng gì? 

   Như ban đầu đã nói, mỗi năm cá nhân của bạn sẽ mang một dạng năng lượng riêng, biết nó, dùng nó, trùm năng lượng.

   Các chu kì 9 năm là các chặng đường chia nhỏ con đường dài mà chúng ta phải đi, trên chặng đường đó, khung cảnh thay đổi liên tục, các trải nghiệm cứ liên tiếp bay tới, tát vào mặt. Chúng quý lắm, biết trước mà chuẩn bị vợt để hốt nó thì tuyệt.

   NĂNG LƯỢNG CỦA MỖI NĂM TRONG 9YEARS:
CHU KÌ 9 NĂM: SỰ THAY ĐỔI VỀ CÁCH SUY NGHĨ, TÌNH CẢM, NHU CẦU GIÁ TRỊ  XẢY RA TỪ TỪ TRONG VÒNG 9 NĂM.


NĂM 1: THAY MÁU.
Năm của Hành động, Củng cố & Thay đổi hệ trọng:
 Cần nhiều Điều Chỉnh & Sửa Đổi để bắt đầu chu kì mới.
 Cắt rụp các Mối Quan Hệ đã phai nhạt, cạn kiệt cảm xúc.
 Xử tử thói quen xấu trong vòng 9 năm qua.
 Phát huy sự tự tin, học cách khẳng định quan điểm của chính mình.
Một năm khích lệ cho sự phát triển của cá nhân nếu bạn đã sẵn sàng đầu tư công sức cho việc đó. Chúc may mắn Ms.Thiếu Thốn.

NĂM 2: LUYỆN TINH THẦN.
Năm của tìm hiểu Tâm Linh (Không phải năm của thay đổi lớn và cải thiện vật chất)
 Hãy tìm học bí chiêu "Biết người biết ta trăm trận không thua". Trọng tâm nhất ở việc nhận ra rõ Điểm Mạnh và Điểm Yếu trong tính cách.
 Học cách Tự Chủ, đừng bộc lộ ra ngoài quá nhiều.
Hi vọng trong năm này bạn nhận ra được sự khác biệt giữa Tác Dụng & Phản Tác Dụng.

NĂM 3: HỌC
Năm của kẻ thu nhặt Tri Thức (năm này cũng không hệ trọng giống năm 2).
 Hãy Lắng Nghe, Quan Sát, Học Hỏi càng nhiều càng tốt. Đừng lo, năm này ăn bao nhiêu cũng không bị ngộ thực đâu.
 Tập trung đào sâu ở phần Kiến Thức Chuyên Môn, kết hợp rong chơi ở các khía cạnh cuộc sống.
 Mở rộng Tầm Suy Nghĩ.

NĂM 4: THƯ GIÃN.
Năm của trạm dừng chân, chăm sóc sức khỏe bản thân, chuẩn bị cho chuyến đi lớn.
Không biến đổi, Không đổi nghề, chuyển chỗ ở...
 Hãy chăm sóc bản thân (xác phàm) một cách tử tế.
Cố mà thích ứng với năm này.

NĂM 5: PHƯỢT.
Hãy tận dụng 4 năm trước đó mà đi Phượt thôi. 
 Hãy đi thật nhiều nơi, tới thật nhiều nước, hãy lấy mỡ của năm 4, kiến thức của năm 3, tinh thần của năm 2, sức mạnh của năm 1. HÃY TINH LỌC CHÚNG.
 Phát triển tính hài hước của cá nhân và học thật nhiều tài lẻ vào.
Walking around the world. Dề

NĂM 6: MỐI QUAN HỆ
Năm của Gia Đình & Bằng Hữu.
 Tạo dựng các mối quan hệ mới song song trau dồi các mối quan hệ đã có.
 Một năm thuận lợi cho hợp tác kinh doanh.
 Hôn Nhân???
 Phát huy tính Sáng Tạo & Nghệ Thuật. Tìm tòi cái mới.
Hãy cố mà quan tâm Gia Đình, muốn không muốn thì ai trong chúng ta cũng "trùm" quan tâm vào năm này thôi.

NĂM 7: THÓI QUEN.
Năm của việc củng cố bản thân, chuẩn bị cho đại sự. Năm này cũng như năm 2, năm 4. Thư giãn đi.
 Lập trật tự & Thói Quen cho đời sống thường ngày.
 Xác định đúng vấn đề cần ưu tiên.

NĂM 8: ĐẠI SỰ.
Năm đỉnh cao, mọi thứ đã sãn sàng cho vụ nổ lớn.
 Đầu tư lớn.
 Học về sự Tự Do, Độc Lập, Trách Nhiệm nhất là các lĩnh vực liên quan tới Tài Chính.

NĂM 9: CHO ĐI.
Ha ha, tích tụ được bao nhiêu bao dung mà cho hết đi, truyền kiến thức của 8 năm qua mọi người. Cùng với đó là xóa bỏ hết những phiền não, các vấn đề bí dơ đi. Kết bè trôi sông nó đi.
À, năm này chưa có kết quả gì đâu. Để thực sự biết chu kì 9 năm này mình đã pro như thế nào thì phải thật sự chịu khó chờ đến năm 1 của chu kì kế tiếp. Ha ha.

Năm Kết Thân và di Chu Du thiên hạ. Định hướng tương lai.


Tôi cần phải làm gì vào năm này?

Quẩy đê. Haha




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

WELCOME NGƯỜI ĐÃ PASS TRƯỜNG ECUDO. HÊ HÊ